Thứ Năm, 29 tháng 10, 2020

Phương thức sử dụng podophyllin 25%.

 Những bạn phải hiểu là căn bệnh này do virus hpv dẫn đến. 

Cũng như chưa có thuốc nào diệt dứt điểm vi rút này. Về lý thuyết thì giả sử nốt bệnh lí sùi lặn cũng như không bị tái phát cơ thể sẽ tự đào thải virus sau 2 năm (nhưng trong vòng 3 tháng không bị lại thì có khả năng ngủ ngon rồi)…vì vậy không phải thuốc nào dòng bỏ được vi rút mà chỉ có thể mẫu bỏ nốt bệnh lí sùi. Thường dưới mỗi nốt bệnh sùi mào gà sẽ có 1 chân mụn nếu hết chân thì sẽ không tái phát nhé ( những bạn co thể thưởng tượng như câu nói " nhổ cỏ phải nhổ triệt để "...Việc chữa bệnh bệnh lí sùi mào gà cơ bản nhằm phá hủy tổn thương bệnh sùi chứ chẳng thể tiêu diệt được virus. Tùy theo vị trí và độ rộng của tổn thương mà có khả năng lựa chọn một trong những kỹ thuật thăm khám sa




Đốt laser , đốt điện , xịt AL .v v ..:

nhanh chóng loại bỏ biểu hiện, mặc dù vậy khả năng tái phát cao. Mình thấy tỷ lệ khoei khi điều trị bằng một số kỹ thuật này chỉ 10% do rất nhiều căn do... Trong đấy có nguyên cớ do người đốt không đốt dứt điểm.. Có người nói họ đi đốt vẫn sót vài mụn nhỏ...Vậy sao mà không tái phát chứ. Thường thì khi da chưa lành nốt bệnh lí sùi đã mọc trở lại và mọc khá nhiều hơn.
+ Tính an toàn: Tính đảm bảo không cao, dẫn đến tổn thương tới những tế bào mô bên cạnh, để lại sẹo sau lúc khám, tác động đến một số cấu trúc sinh sản…

thăm khám bệnh lí sùi mào gà

dùng thuốc:

- Chấm dung dịch (Axit trichloaxetic 80-90%): sử dụng một que nhỏ hoặc một cái tăm bông, chấm quá cẩn thận một ít dung dịch trichloactic axit lên một số nốt sùi cho tới khi bệnh lí sùi này trắng ra. Lúc mang thai cũng có thể sử dụng thuốc này, thế nhưng tuyệt đối không chấm vào cổ tử cung, lỗ niệu đạo hay phía trong tại vùng hậu môn.

- Bôi thuốc chữa trị bệnh sùi mào gà podophyllin 20-25% theo biện pháp trên cho đến khi sùi mào gà trở thành màu nâu. . Chấm hàng ngày 1 lần cũng như phải rửa sạch thuốc sau 4 giờ (để lâu vô cùng sẽ gây loét da).

- Thuốc aldara 5%


Ngày nay chưa có thuốc chữa bệnh bệnh lí sùi mào gà khỏi hoàn toàn


Trong khi sử dụng thuốc, giả sử thấy phản ứng tại chỗ mạnh thì có khả năng dùng thủ thuật quãng lâu hơn rồi mới khám tiếp. Với bệnh sùi mào gà ở nam và nữ, cách thức chữa trị và dùng thuốc như trên .
hpv

Thuốc podophyllin của Thái Lan


Hiện nay có cả thuốc podophyllin 30% của Việt Nam mặc dù vậy thực sự chẳng thể so sánh với loại của thái được.

điều trị sùi mào gà

Podophyllin nhựa hay Podofilox cho Mụn cóc sinh dục

(Human Papillomavirus)


Giới thiệu về thuốc:


Thành phần : PODOPHYLLIN PAINT.CO

Podophyllin resin : 25g

Tincture of Benzoin : 10 ml.

Podophyllin 25% xuất xứ Thái Lan là loại thuốc đặc trị bệnh lí sùi mào gà. Dùng đơn giản tự chữa trị bệnh sùi mào gà tại nhà cũng như hiệu quả rõ rệt, không tái phát, không đau. Mụn cóc là bệnh do một mẫu virut có tên gọi là HPV gây. Hiện nay khoa học đã chứng minh được trên 100 chủng HPV gây ra bệnh ở người trong đó có khoảng 35 dòng dẫn đến căn bệnh ở bộ phận sinh sản có 15 loại được liệt vào hạng độc tạo nguy cơ cho sức khỏe cũng là lí do dẫn tới ung thư hay gặp là hpv16 , hpv18. Mẫu ít độc hơn là type 6 , 11 thì dẫn đến 90% chứng mụn cóc ( bệnh sùi mào gà) ở cơ quan sinh dục.Tùy theo chủng virut mà hình thành những thương tổn riêng biệt. Tùy theo vị trí, tính chất của thương tổn mà có tên gọi khác nhau: mụn cóc ở cấu trúc sinh sản gọi là bệnh sùi mào gà, mụn cóc bàn chân, mụn cóc dưới móng, hạt cơm phẳng, mụn cóc thông thường… Mụn cóc ở cổ tử cung, ở cơ quan sinh sản ví dụ không điều trị có khả năng mắc ung thư hóa.


giải pháp sử dụng thuốc chữa bệnh sùi mào gà podophyllin 25%


- Chấm thuốc 1 hay 2 càng ngày càng lần,sau 4 tiếng sử dụng phải rửa sạch bằng nước sạch,nước muối sinh lý cũng như ở các chị em có khả năng dùng dung dịch chị em.

- Trong giai đoạn chữa buộc phải Cẩn trọng các nguyên tắc sau:

Nguyên tắc dùng thuốc tại vùng âm hộ, hậu môn thì dùng một lượng nhỏ. Tuy vậy nếu trị vội vàng, sử dụng một lượng thuốc quá lớn, thì có khả năng có những công dụng phụ nhất định. Có cảm giác khó chịu khác, thì buộc phải giảm lượng thuốcc

khi điều trị buộc phải theo từng bước, không thể nào tự ý nâng cao lượng thuốc. Có một số người bệnh do quá nóng vội, mong sớm thoát khỏi được bệnh sùi mào gà. Sau khi sử dụng thuốc khoảng 1,2 ngày cảm thấy không phải phản ứng gì, thế là gia tăng lượng thuốc lên, kết quả là không lâu sau xuất hiện lợi ích phụ như: đau,rát,tổn thương da . Ví dụ sử dụng thuốc đúng liều thì không thể có một số tình trạng này. Dùng thuốc bôi ngoài khám bệnh sùi mào gà có một quy luật nhất định, thông thường hai ngày sau lần bôi trước hết, hầu như không thấy có bất kỳ dấu hiệu gì. Dường như thuốc không có lợi ích, thế nhưng có khả năng hôm sau đã rụng cũng như mất đi do đó trong giai đoạn dùng không thể nào được vội vàng, tuyệt đối không mất lòng tin, chỉ buộc phải chẩn đoán chính xác là bệnh sùi mào gà. Đối với các người bị bệnh da mẫn cảm , chỉ cần bôi một lượng thuốc thích hợp, khi mới bắt đầu sử dụng có thể bôi hằng ngày 1 lần. Ví dụ xuất hiện cảm giác khó chịu phải ngưng sử dụng thuốc để quan sát ngay, nếu như phản ứng phụ không rõ ràng, có khả năng tiếp tục dùng tuy nhiên lượng thuốc ít hơn, ví dụ công dụng phụ rõ rệt, hôm sau mắc rát phần da lành chuyển sang màu trắng hay đau thì phải dừng thuốc khoảng 3 ngày để quan sát. Sau 3 ngày tiếp tục bôi với lượng thuốc ít hơn, đối với người bệnh da mẫn cảm, sau lúc giảm lượng thuốc có thể có hiệu quả như người phổ thông.

Phương thức sử dụng podophyllin 25%.

  1. dùng nước muối sinh lý rửa sạch vết bệnh lí sùi mào gà sau đấy lau khô.
  2. Bôi thuốc mỡ mắt tetracyclin 1% ( tuýp 5g hiệu thuốc nào cũng bán ) xung quanh vùng da lành cạnh nốt sùi để tránh podophyllin nhiễm vào ở tại vùng da lành. Podophyllin nhiễm vào da lành sẽ bị ngứa cũng như loét da.
  3. dùng tăm …chấm podophylin lên nốt sùi mào gà chấm từng giọt ( không thể nào chấm nhiều chỉ chấm vừa đủ không bôi trên diện rộng sẽ bị bỏng ) đợi 2 3 phút cho thuốc khô. Ví dụ mắc rất nhiều nốt thì nên chấm một vài nốt 1 lần .
  4. Sau 3 đến 4h thì rửa sạch bằng nước muối sinh lý hoặc xà bông.
  5. khi nốt bệnh sùi rụng thoa tetracylin tiếp cho vết thương mau lành.

Bôi 1 lần / ngày (3 4 lần/tuần)





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bệnh sùi mào gà là gì? Con đường lây nhiễm?

  Bệnh sùi mào gà là gì? Con đường lây nhiễm? Bệnh sùi mào gà do virus HPV (Human Papilloma) gây ra, biểu hiện rõ nhất của bệnh thường là nh...